@อีต่องปิล็อก กานนะจ๊ะบุรี (กาญจนบุรี ทองผาภูมิ)

**ขออนุญาตไม่แต่งภาพ ถ่ายจากกล้อง Sony a6000 โหมดอัตโนมัติ ( เพิ่งหัดเล่นกล่อง)
สวัสดีชาว Blogger ทุกท่านค่ะ ปกติพลอยใสจะลงรีวิวครีมเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ขอรีวิว สถานที่ท่องเที่ยวบ้างนะคะ
  สัมผัสอากาศเย็นๆ ที่ อีต่องปิล็อก เหมืองแร่ ณ ทองผาภูมิ
>>> ขอเข้าเรื่องที่ไปถึงสถานที่เลยนะคะ เพราะพลอยใสไม่ชำนาญที่จะบอกเส้นทาง
แต่ระยะค่อนข้างไกลสำหรับแม่ลูกอ่อนอย่างพลอยใส ขึ้นเขาโค้งเยอะ เวียนค่ะ ลูกน้อย1 ขวบเศษ สบายจ้า ไม่มีอาการแต่อย่างใด มีแต่อีแม่นี่ละ จะ อ้..ก ถนนดีค่ะ มีหลุมมีบ่อบ้างแต่รถเก๋งไปได้สบาย ทางขึ้นเขาไปอีต่องถนนเล็กขับรถควรระมัดระวังอย่างยิ่งนะจ๊ะ (สตินะคะสติ อย่าครึกคะนองเด็ดขาดเพราะบางช่วงไม่มีเหล็กกั้นริมเขา)

จุดพักชมวิวที่แรก ก่อนขึ้นไปอีต่องค่ะ  แดดแรง มีลม

วิวสวย สูดให้ชื่นปอด มันสดชื่นเสียจริงคือแวะพักเข้าห้องน้ำ ใช้เวลาไม่นานค่ะ เพราะหิว
อ่อ จุดนี้มีพี่นายทหารเฝ้าดูอยู่

นี่ค่ะ พลขับ+เด็กถึกอึดทน 4-5 ชั่วโมงไม่งองแง เลย

@อีต่อง ปิล็อก

หิวมาก ออกจากบ้านตั้งแต่หกโมงเช้า มาถึงที่อีต่องจะ 4โมงเย็น

มีลำคลองอยู่หน้าห้องพัก อากาศเดือน ธันวาคม ไม่เย็นเท่าไหร่คะ ไอ้เราขนผ้านวมเสื้อหนาว มาเพียบ คือตกกลางคืน ผ้าไม่ห่มเลย ในห้องไม่มีแอร์ มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีโทรทัศน์ พัดลมให้

เจ้าคุณซนสิค่ะ ได้เดินเล่นในห้อง อยู่บนรถมาหลายชั่วโมง

หน้าห้องนอน คืนนี้เราพักที่นี่กันจ้า!!!!!

พักให้หายเหนื่อน นิดโหน่ย ก็รีบแจ๋นไปจุดชมวิว เนินช้างศึกค่ะ  กลัวมืด จะมองอะไรไม่เห็น

ข้างบนนี้อนุญาตให้พักแคมป์ กางเต้นนอนได้ค่ะ คนมาเยอะ ทำปิ้งย่างกินกันก็แยะ มีห้องน้ำให้ด้วย

ภาพนี้ จำเหตุการณ์ที่พลเอกตะวัน ได้ไหมค่ะ ลูกน้องฮอลตก แล้วท่านพลเอกตะวันก็ออกไปตามหาด้วยตัวเอง สุดท้ายฮอลตกทำให้ท่านและลูกน้องเสียชีวิต (ให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างกับการเป็นหัวหน้า ท่านมีลูกน้องมากมายที่จะให้ออกไปตามหาฮอลที่ตก  แต่ท่านยอมที่จะไปเอง นับถือท่านจริงๆค่ะ)
 ข้อมูลผิดพลาดประการใดกราบขออภัย

วิวสูงสวยค่ะ ลมเย็นๆ คนไม่แน่น เพราะเราไปหลังเทศกาล

หมู่บ้านเล็กๆ ที่ไม่วุ่นวาย
ชมวิวค่ะ

ไปไหนก็พกเบลินต้ามาดื่มทุกที่ (แอบขายของ)
สดชื่น แจ่มใส ลดอายุ ผิวเด็ก ผิวเด้ง ท้าให้ลอง 55++

บรรยากาศ ก็เงียบๆ มีวัด มีโฮมสเตย์ มีร้านค้า ไม่หวือหวา เน็ตเต่า เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆค่ะ  พลอยชอบที่นี่นะ ถ้าอากาศหนาวๆ น่าจะดี

บรรยากาศยามค่ำคืน เรียงรายไปด้วยห้องพัก + เจ้าของบ้าน

ตลาดช่วงกลางคืน ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ค่ะ

บ้านอีต่อง จะเป็นทางเดินเลาะริมคลอง แล้ววนขึ้นมาเป็นเนิน อธิบายไม่ถูก  งง  ตัวเองจริงๆ

ของฝากที่ระลึก

ร้านอาหารทะเล ที่นี่ ขึ้นชื่อ ปูพม่า ที่ราคาถูก แต่เราไปอดรับประทาน ของหมด ทางร้านบอกว่าไปรับมาจากทะเลพม่า ที่ห่างจากนี่ 30 กม. (ถ้าจำไม่ผิด)

บรรยากาศยามเช้า อากาศเย็นๆไม่หนาว ไม่มีหมอก เดินเล่นในหมู่บ้าน

กินอาหารเช้าของที่พัก จากนั้นเก็บกระเป๋าเตรียมออกเดินทาง กะแวะไป น้ำตกจ๊อกกระดิ่ง ห่างจาก